Do all things with Kindness. Mọi việc bắt đầu từ sự tử tế. Trang nhà Tâm Thường Định (Bạch X. Phẻ)
Monday, April 16, 2012
CHẬP CHÙNG
Labels:
Thơ,
Thơ - GĐPT,
Thơ Quê Hương,
Thơ Thiền,
Tưởng Niệm
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Sunday, April 15, 2012
GÓT HỒNG
Labels:
Thơ,
Thơ - GĐPT,
Thơ GĐPT
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Thursday, April 12, 2012
Vẻ đẹp Hầm Hô
Photos: images.google.com
Vẻ đẹp Hầm Hô
Tặng những con người xứ Nẫu
Đi thăm suối Hầm Hô
Nhớ nhà thơ Quách Tấn
"Chớp mắt ngàn thu quạnh
Về đâu chiếc lá bay?" *
Đi thăm suối Hầm Hô
Nhớ Tây Sơn Bình Định
Người Anh Hùng Áo Vải **
Vang dội khắp trời Nam
Đi thăm suối Hầm Hô
Đá và mây lởm chởm
Rừng xanh sao mơn mởn
Vẻ đẹp của thiên nhiên
Đi thăm suối Hầm Hô
Nghe ngân nga tiếng thác
Hương rừng sao ngào ngạt
Cùng chim hót véo von
Đi thăm suối Hầm Hô
Nhớ sông Côn mùa lũ ***
Mây chiều em quyến rũ
Anh Bình Định dấu yêu
Đi thăm suối Hầm Hô
Gió ru say cơn mộng
Đời thiếu em lận đận
Ra về chiếc lá bay.
Bạch X. Phẻ
* thơ Quách Tấn
** Vua Quang Trung - NGUYỄN HUỆ
*** cũng là tựa đề sách của nhà văn Nguyễn Mộng Giác.
Labels:
Nước non Bình Định,
Thơ,
Thơ GĐPT,
Thơ Quê Hương,
Thơ Quê Hương.,
Tưởng Niệm
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Sunday, April 8, 2012
TRÊN ĐỈNH CAO
TRÊN ĐỈNH CAO
Thân tặng các Lam viên về Đại hội.
Trên đỉnh cao lành lạnh
Ánh trăng rằm buông lơi
Thung lũng đâu cô quạnh
Lung linh đèn lả lơi
Trên đỉnh cao lành lạnh
Buốt giá đôi vai gầy
Sương trời như chưa tạnh
Hương đêm mãi ngất ngây
Trên đỉnh cao thanh thoát
Lung linh loang hư vô
Trên đỉnh cao thanh thoát
Lối về ngọn cỏ khô.
Tu Viện Năng Nhân
San Jose April 7th, 2012.
Labels:
Thơ,
Thơ - GĐPT
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Saturday, April 7, 2012
GIỌT NƯỚC MẮT LONG LANH
GIỌT NƯỚC MẮT LONG LANH
Thân tặng anh HĐD
Dòng nước mắt trôi chảy
Ý kiên cường vô biên
Màu Lam nào huyền diệu
Hạnh nguyện này vạn niên.
Labels:
Thơ,
Thơ - GĐPT,
Thơ GĐPT,
Tưởng Niệm
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Wednesday, April 4, 2012
RỖNG LẶNG
Photo: Đoàn Phật Tử Diệu Nhân Vào Vịnh Bái Tử Long - dieunhan.net
RỖNG LẶNG
Kính tặng Ni sư Thuần Bạch và Ni sư Thuần Tuệ.
Rỗng.
Lặng.
Chân.
Huyễn.
Thị.
Như.
Tìm về.
Cõi tịnh.
Chân như.
Vĩnh hằng.
Không gian.
Thanh thoát.
Vầng trăng.
Nụ cười.
Hoa.
Tượng.
Tuệ đăng.
Tâm người.
Tu Viện Diệu Nhân, Xuân Nhâm Thìn, 2012.
Đã đăng ở Nguyệt San Chánh Pháp, bộ mới số 5. RỖNG LẶNG (thơ Tâm Thường Định), trang 48
RỖNG LẶNG
Kính tặng Ni sư Thuần Bạch và Ni sư Thuần Tuệ.
Rỗng.
Lặng.
Chân.
Huyễn.
Thị.
Như.
Tìm về.
Cõi tịnh.
Chân như.
Vĩnh hằng.
Không gian.
Thanh thoát.
Vầng trăng.
Nụ cười.
Hoa.
Tượng.
Tuệ đăng.
Tâm người.
Tu Viện Diệu Nhân, Xuân Nhâm Thìn, 2012.
Đã đăng ở Nguyệt San Chánh Pháp, bộ mới số 5. RỖNG LẶNG (thơ Tâm Thường Định), trang 48
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Sunday, April 1, 2012
Ngọn đuốc Jamphel Yeshi
Ngọn đuốc Jamphel Yeshi
Lại thêm một người đàn ông Tây Tạng, Jamphel Yeshi,
tự thiêu chết chạy tại New Delhi - đốt lên ngọn lửa cho quê hương Tây Tạng
Những người Tây Tạng lại biểu tình bằng tấm thân đốt cháy của mình.
Những ngọn lửa này là phản ánh chính sách khắc nghiệt của Trung Quốc
-hà khắc đến nổi tượng Phật cũng thành tro bụi-
ngay trong khuôn mặt thờ ơ của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào
khi ông tham dự một ngày hội nghị thượng đỉnh của BRIC
Yeshi đã viết và để lại trước khi chết
"Thực tế, người Tây Tạng đang tự thiêu trong thế kỷ 21
là để cho thế giới biết về sự đau khổ của họ".
Nhiều vị tu sĩ Phật giáo trẻ,
đã hy sinh, tự thiêu để bày tỏ
nỗi bất bình bằng trước sự cai trị dã man
Sự vô thường của ngọn lửa người
là một tiếng gào thét để thu hút sự chú ý của các nước phương Tây
trước chính sách diệt chủng Tây Tạng của chính quyền Trung Quốc.
Lại một vụ tự thiêu của một người Tây Tạng
vang xa như âm thanh của một đại hồng chung
Đang mời gọi: hãy cứu lấy Tây Tạng!
Hãy hành động NGAY.
http://news.yahoo.com/tibetan-dies-self-immolation-india-hu-visit-095311215.html
Labels:
Bilingual,
English,
Nghiên cứu,
Thơ
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Friday, March 30, 2012
Torch of Jamphel Yeshi
Photo: AP
Torch of Jamphel YeshiYet another Tibetan man, Jamphel Yeshi, died running-burning in New Delhi
Tibetans protest with their ignited faces
Reflecting the flames of harsh Chinese policies that reduce the Buddha to ashes
Right into the indifferent face of Chinese President Hu Jintao as he arrived
for a one day summit of BRICS building with India
Yeshi wrote as he died
"The fact that Tibetan people are setting themselves on fire in this 21st
century is to let the world know about their suffering."
Many young Buddhist monks and nuns
burn,
voicing in the terrible awareness of the voice of their hot flames
A cry to attract the attention of Western countries
to China's Tibetan genocide.
Another self-immolation of a Tibetan
rings out like the sound of a great bell
Inviting, demanding action NOW
Phe Bach and Gus Koehler
http://news.yahoo.com/tibetan-dies-self-immolation-india-hu-visit-095311215.html
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Monday, March 26, 2012
Ba Phương Thức Giáo Dục Tuổi Trẻ Phật Giáo – Hãy Gieo Ba Hạt Giống Lành
Hãy Gieo Ba Hạt Giống Lành
“Give me a lever long
enough and a fulcrum on which to place it, and I shall move the world”. Archimedes. Tạm dịch theo quan điểm Phật giáo. “Hãy
cho tôi một điểm tựa tâm linh và đầy đủ phương tiện, tôi sẽ di chuyển thế giới
này...”
Hơn bao giờ hết tuổi trẻ cần được dìu dắt về mọi mặt, nhất là về cuộc sống tâm linh. Vì
đó là nền tảng đạo đức, phẩm chất giá trị của con người, và sự phát triển theo
chiều hướng tốt của xã hội. Phật giáo là một tôn giáo lớn, đã, đang và sẽ
góp phần không nhỏ cho sự hòa bình, hưng thịnh, nhân cách con
người, và trái đất mẹ. Trong kinh điển Phật giáo, chúng ta thường được
nghe những cụm từ “ba” chữ đi liền với nhau như: Phật-Pháp-Tăng (Ba
Ngôi Báu); Giới-Định-Tuệ (Tam Vô Lậu Học); Tín-Hạnh-Nguyện;
Văn-Tư-Tu; Bi-Trí-Dũng; Hoà-Tin-Vui v.v… những con số “3” trong
Phật giáo có thể xem như là “sự vận hành”; là phương thức để “hành
trì”; công phu để “tu tập”;
đó chính là nền tảng “huân tu” trong lãnh vực giáo dục của Phật
giáo.
Chúng
ta, “nói riêng” có thể tùy nghi chọn bất kì một cụm từ nào để
làm nền tảng huân tu cho chính bản thân mình, rồi từ đó chúng ta mang "phương pháp thực tiễn này / this practical way” vào
trong xã hội đương thời. Trong kinh điển của Phật giáo, nền tảng cho
sự giáo dục đạo đức con người để đi đến tiến trình giải thoát chính là Giới-Định-Tuệ. Trong
bài tham luận của thầy Thích Quang Thạnh với chủ đề “Phật Hóa Gia
Đình & Đạo Đức Xã Hội” tại Hội thảo Hướng dẫn
Phật tử Toàn quốc năm 2011 tại Đà Nẵng, Thầy đã nhấn mạnh rằng: “Phương thức Giáo dục Tuổi trẻ Phật Giáo trong thời Hội nhập” sẽ mở ra một chân trời mới, để trợ giúp cho Thanh-Thiếu-Niên luôn có
một trái tim đầy nhiệt huyết, thấm đượm được giá trị “Tài-Đức-Trí” của một
người hoàn thiện. Sắc thái của bài tham luận này là “Giáo dục
Tâm lý” và “Giáo dục
Phật giáo”, trong đó Thầy khẳng định lấy Giới-Định-Tuệ làm nền tảng cho sự
giáo dục trong đạo Phật.
Ở đây,
chúng tôi xin nêu ra “ba hạt giống” hay “ba phương thức” chính yếu để làm nền giáo dục tuổi trẻ
Phật giáo ngày nay.
I. Build: Lay a solid foundation
and practice its core values. (Xây dựng) / Phải đặt một nền tảng Phật giáo vững chắc
và thực hành giá trị cốt lõi.
Hãy chọn bất cứ giá trị nào trong các pháp môn như: Tam
Quy-Ngũ Giới; Tứ Vô Lượng Tâm (Từ-Bi-Hỷ-Xả); Bát Chánh Đạo; Tứ Nhiếp
Pháp; Lục độ; v.v... mà “HÀNH TRÌ”, thì đó mới là nền tảng vững chắc. Sự thánh thiện
này sẽ mở cửa cho một nền giáo dục nhân bản, hoàn thiện và thích đáng hơn.
Hãy tạo một môi trường tốt cho tuổi trẻ. Tuổi trẻ
cần có những “sân chơi” hay “điểm đến” lành mạnh. Tổ
chức GĐPT là một ví dụ. Trong tổ chức GĐPT, sự giáo dục được đặt
trên nền tảng chủng tử và huân tập. Ngoài ra, Đạo Phật Ứng Dụng (Engaged
Buddhism) - đã nêu ra phương thức giáo dục và ứng dụng rất hữu hiệu và thực tiễn. Nói chung, nếu chúng ta có một nền tảng bất thối chuyển; một điểm tựa vững chắc; thì chúng ta sẽ có một tương lại rạng ngời, một
hướng đi mới, một môi trường sinh hoạt lành mạnh cho giới trẻ. Và
cứ thế, chúng ta tiếp tục vận hành sự TU HỌC và HÀNH TRÌ những giá trị cốt lõi đạo
đức đó, thì nền tảng giáo dục của Phật giáo cho tuổi trẻ ngày càng
thêm vững mạnh.
II. Transform: Metanoia - A
shift of Mind (Chuyển hóa) / Thay đổi cái nhìn (perception) của
mình. Be innovative / !!!
Trong kinh Pháp Hoa có dạy: “Tâm
dẫn đầu các pháp, Tâm tạo tác...”, ngày nay các nhà nghiên cứu về giáo dục
như Peter Senge nhấn mạnh: “Sự phát triển trong việc
giáo dục bắt nguồn từ sự chuyển hóa tâm thức” (Senge
2000). Ngài Dalai Lama trong cuốn sách Nghệ Thuật của Hạnh
phúc (The Art of Happiness) có chia sẻ “chỉ đổi cách
nhìn của
mình không thôi cũng đủ làm cuộc sống nhẹ nhàng và an vui hơn”.
Tuổi trẻ như một tờ giấy trắng, nên phải tạo cơ hội và
huân tập tuổi trẻ những cách nhìn đúng đắng nhằm chuyển hóa
cách nhìn,
cách suy nghĩ và hành động của giới trẻ. Albert Einstein có
nói: “Only a life lived for others is a life worthwhile”. Cuộc
sống vì người khác là cuộc sống xứng đáng nhất. “Mình phải chuyển đổi các em
từ lối suy nghĩ vị kỷ đến vị tha, từ cái hẹp hòi, chỉ biết cho chính mình trong
cái “tôi, cái của tôi”, v.v... thành cái của “chung, cái của
chúng ta và của tất cả”. Dạy các em phải nhận thức rằng, tự lợi
lợi tha. Tự giác và giác tha để cuối cùng được giác hạnh viên
mãn.” (trích trong tập Tâm Bút của Trần Trung Đạo, trang 11).
Thêm vào đó, trong thuyết Đầy tớ Lãnh đạo (Servant Leadership),
phục vụ nhân sinh là nền tảng của lãnh đạo (Greenleaf, 1977). Trong
Phật giáo đức Phật dạy: “Phụng sự chúng sanh là cúng dường Chư Phật” tạm dịch “service to all
sentient beings is honoring to the Buddhas”. Chư Tổ lại dạy: “Nhất nhật bất tác, nhất nhật bất thực” nghĩa là “Một ngày không làm, một ngày không ăn”. Vì thế, ai trong chúng ta
cũng phải tự chuyển hóa chính mình trước qua tư tưởng, suy
nghĩ, lời nói và hành động của chính mình. Có thể là những việc làm thiết thực trong việc
phục vụ nhân sinh và xã hội như giúp đỡ những người bệnh
tật, giúp giảm các nạn nghèo đói, làm giảm đi bất công xã hội, giảm bớt ô nhiễm môi
sinh, chăm lo người già, hướng dẫn thiếu nhi học tập đạo đức v.v... đó là sắc thái của sự lãnh đạo và giáo dục thực tiễn có hiệu quả.
III. Act: Put the ideas into
practices. (Hành động) / Đặt ý tưởng vào hành động.
Ai trong chúng ta, từ cá nhân đến tổ chức, cũng đều có những ý tưởng, ý kiến
hay và đẹp. Những ý kiến này cần được dung hòa, khai triển, rồi đưa vào thực
tập. Sự thí nghiệm nào cũng là bước đầu
cho sự tiến bộ của nhân loại nên đạo Phật của chúng ta có phương thức “tùy
duyên, bất biến” là vậy! Ví dụ: khi thấy những nơi khác có
tổ chức các khóa tu học, hội thảo, khóa niệm Phật, thiền hành, v.v... được
thành công, thì
mình cũng nên học hỏi và mang về thử nghiệm, hòa nhập ở bối cảnh địa phương của
mình nếu cho phép. Chắc hẳn, sau vài lần tổ chức, những kinh nghiệm
đó sẽ được cải tiến và giàu mạnh thêm. Các nhà sinh vật học gọi đó
là adaptation or evolution. Nói một cách khác là: Performance,
Feedback, and Revision (Thực hiện, nhận hiệu suất/chỉ trích, và sửa đổi
cho tốt hơn).
Hai ví dụ dưới
đây là điển hình:
Về phần tu học cho tuổi
trẻ: Ở trong nước,
có những buổi Hội Trại Tuổi Trẻ và Cuộc Sống do thầy Thích Nhật Từ đề xứng được
rất nhiều lợi lạc và thành công. Những buổi hội thảo và những trại
vui chơi, huấn luyện như vậy rất cần thiết để tạo một nền tảng đạo đức và huân
tập những đức tính tốt cho tuổi trẻ. Ở Hải ngoại, sự tiên phong tổ
chức trại Tu Học của GĐPT Miền Tịnh Khiết ở Tu viện Mộc Lan, Mississippi năm
2011 là một thành công lớn cho tuổi trẻ GĐPT.
Tu học đại chúng: Ở trong nước, có những khóa học
ở chùa Hoằng Pháp, Tu viện Viên Chiếu, Tu viện Trúc Lâm, v.v... rất thành công
cho đại chúng. Ở Hải ngoại, GHPGVN TN HK thấy sự thành công từ các
khóa Tu học tại Âu Châu và Úc Đại Lợi, nên đã phối hợp cùng Canada tổ chức khóa
Tu học lần đầu tiên tại Bắc Mỹ năm 2011 và đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Mặc
dù địa dư và bối cảnh ở Bắc Mỹ rất khác so với Úc hoặc Âu Châu, nhưng chắc chắn sau vài lần tổ chức Giáo hội sẽ được thành công mỹ mãn. Nếu chúng ta
đều có bản lĩnh tốt để thực hiện những ý tưởng đó, không sớm thì muộn cũng sẽ
được đơm hoa kết trái.
Tóm lại,
tuổi trẻ là tuổi đầy nhiệt huyết và cần sự nâng đỡ của người lớn, hầu góp
phần phát triển nhân cách và đạo đức. Ba hạt giống đó
là: (1) Xây dựng - Phải đặt một nền tảng giáo
dục Phật giáo vững chắc và thực hành những giá trị cốt
lõi. (2) Chuyển hoá - Thay đổi nhận thức của
mình để hướng thiện và (3) Thực hành- Đặt ý tưởng vào hành động thực
tiễn là những phương pháp cụ thể để triển khai những giá trị
giáo dục trong Phật giáo. Bằng những giá trị cốt lõi của Phật giáo như: Bi Trí Dũng, Tam Vô Lậu Học hay phương diện Văn Tư Tu, Tài Đức Trí,
v.v... chúng ta có thể gieo hạt giống lành cho tuổi trẻ Phật giáo, hầu chuyển
hóa và nâng đỡ tuổi trẻ có một hướng đi thánh thiện, thành đạt và có giá trị xứng
đáng trong cuộc sống để giúp mình, giúp đời và nối tiếp con đường của Phật tổ.
Tham Khảo
1. Peter M. Senge.
“Give Me A Lever Long Enough…. And Single-handed I Can Move the World.” (Page
13-25.) The Jossey-Bass Reader on Educational Leadership, Jossey-Bass, San Francisco, 2000.
2. Shields, C. M.,
Edwards, M. M., & Sayani, A. (Editors). INSPIRING PRACTICE: Spirituality
and Educational Leadership, Pro>Active Publications, Lancaster, PA., 2005.
3. Thích Quang
Thạnh. Phương Thức Giáo Dục Tuổi Trẻ Phật Giáo trong Thời Hội Nhập.
Tải xuống từ trang nhà daophatngaynay.com, ngày 7 tháng 1, 2012.
http://www.daophatngaynay.com/vn/giao-duc/9444-Phuong-thuc-giao-duc-tuoi-tre-Phat-giao-trong-thoi-ky-hoi-nhap.html
4. Trần Trung
Đạo, Tâm Bút Trần Trung Đạo, Tác giả xuất bản, 2005.
TÂM THƯỜNG ĐỊNH
Bạn có thể đóng góp ý kiến hay liên lạc tác giả qua blog phebach.blogspot.com hoặc email: kxbach@yahoo.com.
Labels:
Tiểu luận
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Saturday, March 24, 2012
Vĩnh Biệt Người Cả GĐPT
Chiều Cali nắng
vàng
Mà sao trời se
lạnh
Nghe hối tiếc
chiều nay
Khi anh Cả ra
đi.
Anh thạch trụ
nhà Lam
Khiêm cung và
từ tốn
Sống cuộc đời
âm thầm
Dựng xây cho tổ
chức.
Một người anh
mẫu mực
Anh suốt đời
hy sinh
Cho đạo pháp
dân tộc
Cho thế hệ đàn
em.
Anh đóa sen
tươi mát
Trong vườn Lam
thân yêu
Hương của người
bát ngát
Trong cuộc đời
tiêu diêu.
Anh đi mà sống
mãi
Trong lòng các
Lam viên
Chúng em là nối
tiếp
Sự tiếp nối nhiệm
mầu.
Tâm Thường Định
- Bạch Xuân Khỏe
Sacramento, California 3/24/09
Labels:
Thơ,
Thơ - GĐPT,
Tưởng Niệm
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Chùm Thơ HAIKU về GĐPT
Chùm Thơ HAIKU về GĐPT
thống nhất bất khả phân
tiếng hóng sư tử đã vang xa
hợp tan tan hợp quyện mây ngàn
bao cuộc đời hy hiến
nước mắt chảy thành sông
không lẽ là tan biến?
xạc xào xào xạc
ngơ ngác
lũ em
tình lam bất diệt
đàn em thương yêu
nở lòng đào huyệt?
tiếng vọng xôn xao
hồ thu nước mắt
tình mình lao đao
ước nguyện Phổ Hòa
bao dung tha thứ
hợp nhất
nhất
như
nhất
như
Sacramento, 2009.
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Thursday, March 22, 2012
Leading by Example Leadership
Thư Pháp - Võ Việt Tuấn |
Spiritual Leadership - Leading by Example
Leadership,
any leadership model must have guidelines.
Set solid principles and objectives,
then create the standard of excellence.
Leading by Example
is the foundation of life and leadership,
for others to follow
and inspire,
to have a shared common vision,
with abundant enthusiasm and action.
There are many different paths
to our ultimate goals,
but these paths must be built on
the foundation of compassion, wisdom and courage.
We must envision the future,
create a practical ideal,
consider the potential uniqueness of the organization,
persuade and take quiet action
for all to see and follow.
An exciting and wonderful future.
We must take the challenge,
and look for innovative ways
to improve our organization.
Experiment, take risks,
and learn from the mistakes and failures.
They present opportunities for growth
and transformation.
For a better future
we must take action,
promote and support each other.
Cooperation and collaboration for sustainable change.
Positivity,
mutual respect and unity
are all so precious,
like the rhythm of the heart.
Extraordinary effort,
inner values and human dignity
are the key,
my dear Buddhist friends.
Hard work is ahead,
our hopes and dreams
will come true
when we live for the greater good,
and when we contribute to the development of humanity,
Leadership,
any leadership model must have guidelines.
Set solid principles and objectives,
then create the standard of excellence.
Leading by Example
is the foundation of life and leadership,
for others to follow
and inspire,
to have a shared common vision,
with abundant enthusiasm and action.
There are many different paths
to our ultimate goals,
but these paths must be built on
the foundation of compassion, wisdom and courage.
We must envision the future,
create a practical ideal,
consider the potential uniqueness of the organization,
persuade and take quiet action
for all to see and follow.
An exciting and wonderful future.
We must take the challenge,
and look for innovative ways
to improve our organization.
Experiment, take risks,
and learn from the mistakes and failures.
They present opportunities for growth
and transformation.
For a better future
we must take action,
promote and support each other.
Cooperation and collaboration for sustainable change.
Positivity,
mutual respect and unity
are all so precious,
like the rhythm of the heart.
Extraordinary effort,
inner values and human dignity
are the key,
my dear Buddhist friends.
Hard work is ahead,
our hopes and dreams
will come true
when we live for the greater good,
and when we contribute to the development of humanity,
to our organization, community or society,
it must build upon the foundation of
mutual respect, great understanding and love,
tolerance and forgiveness.
Phe Bach
Sacramento, March 10th, 2012.
mutual respect, great understanding and love,
tolerance and forgiveness.
Phe Bach
Sacramento, March 10th, 2012.
Đọc tiếng Việt ở đây. Lãnh Đạo Bằng Tâm Linh
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Tuesday, March 20, 2012
Vô Ngại
Labels:
Thơ,
Thơ GĐPT,
Thơ Thiền,
Tưởng Niệm
An educator and Buddhist practitioner in the greater Sacramento area.
Bạch X. Phẻ (Khỏe) - Một nhà giáo dục và hành giả Phật giáo trong vùng Sacramento, Bắc California.
Subscribe to:
Posts (Atom)