Sunday, May 5, 2019

Congratulations message for The 16th United Nations Day Of Vesak Celebration and Conference 2019 - Thông điệp chúc mừng Đại Lễ Phật Đản Của Liên Hợp Quốc, UNDV 2019, tại Việt Nam



Lời dẫn: Chúng tôi được vinh dự nhận lời mời thuyết trình cho Đại Lễ Tam Hợp (Vesak) của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Ban tổ chức mong mỏi chủng tôi viết lời chúc mừng. Vì thế, chúng tôi đã viết bằng hai ngôn ngữ Anh Việt và đã gởi như sau.

(Mời đọc bài tiểu luận được BTC chấp nhận)



The 16th United Nations Day Of Vesak Conference 2019

Main Theme: Buddhist Approach to Global Leadership
& Shared Responsibilities for Sustainable Societies
at Tam Chuc Pagoda,
International Buddhist Convention Center
Ba Sao, Ha Nam, Vietnam


Congratulations message for The 16th United Nations Day Of Vesak Celebration and Conference 2019

To all of planners of and participants in UNDV 2019.

We offer our heartfelt congratulations to you all, on a remarkably successful event. As we come together in a caring community, we seek paths toward sustainable societies that live in harmony with each other; with all living creatures; and with the sacred and scarce resources on our planet. Rather than merely “humans doing” we become “human beings” –being mindfully compassionate, respectful, and peaceful. May what we weave together in these days of Vesak become a shawl that wraps others in love, understanding, compassion, wisdom and hope.

Metta
With Loving-kindness 

Phe Bach, EdD and W. Edward Bureau, PhD


Thông Điệp Chúc Mừng
Đại Lễ Phật Đản của Liên Hợp Quốc, UNDV 2019
tại Việt Nam

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính gởi Ban Tổ Chức cùng tất cả quý vị đang tham dự Đại Lễ quan trọng này.

Hoà vào niềm vui của Nhân loại trong mùa Phật Đản 2643, chúng tôi kíngởi lời chúc mừng chân thành nhất đến tất cả Chư Tôn Thiền Đức Tăng Ni và tất cả quý vị. Chúng ta đến với nhau trong một cộng đồng hoà kính để thực hiện những giá trị trong xã hội là sự hoà hợp, thương yêu, và tương kính lẫn nhau. Cho dù xã hội có văn minh tiến bộ đến cách mấy thì những lời dạy của Đức Thế Tôn vẫn mãi là những giá trị tinh thần của nhân loại trong mọi thời đại.

Chúng ta không chỉ là "con người của mọi hành động" mà còn là "con người của sự tỉnh thức" trong mọi hoàn cảnh. Tỉnh thức để sống với lòng từ bi, thương yêu, và cùng xây dựng hoà bình. Những gì chúng ta chia sẻ với nhau trong những ngày Đại Lễ Tam Hợp / Vesak này sẽ là món quà quí giá cho xã hội vốn chứa đựng nhiều bất an mà chúng ta phải đối diện. Đó là quà tặng của tình thương bằng hành động, hiểu biết trong cư xử, và sống tử tế hơn với mọi người.

Với bình an và từ tâm,
Tiến sỹ Bạch X. Phẻ và Tiến sỹ W. Edward Bureau

No comments:

Post a Comment