Sunday, February 17, 2019

TÂM THƯ KÊU GỌI CÚNG DƯỜNG XÂY DỰNG NGÔI TAM BẢO (BIÊN ĐỊA, Easup, ĐAKLAK)


TÂM THƯ KÊU GỌI CÚNG DƯỜNG
XÂY DỰNG NGÔI TAM BẢO
(ở BIÊN ĐỊA, Easup, ĐAKLAK)


NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
🙏🙏🙏


Kính bạch Chư Tôn Đức Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni,
Kính thưa quý Mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và các tịnh tín nam nữ Phật tử gần xa


Mảnh quê nghèo sỏi đá quanh năm 2 mùa mưa nắng tại huyện Easup, thuộc tỉnh Đak lak cách thành phố Buôn Mê Thuột 70km về hướng Bắc, thuộc vùng biên địa, giáp ranh vùng biên giới Campuchia là huyện nghèo nhất trong khu vực tỉnh Đak Lak. Bà con nơi đây chủ yếu là dân tộc thiểu số, thuộc diện di cư kinh tế mới. Chịu ảnh hưởng khốc liệt của thiên nhiên, nắng mưa dãi dầu, là nơi cực kỳ khó khăn và được rất nhiều sự đặc biệt quan tâm của các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm về trên địa bàn.

Khó khăn về cuộc sống vật chất là thế, nhưng điều đáng trăn trở hơn là vấn đề tâm linh của bà con nơi đây còn nhiều thiếu kém và hạn chế. Hiện tại chỉ có một ngôi chùa duy nhất trên địa bàn, bà con muốn đến chùa phải đi xe đạp hoặc xe buýt cả 40-50km mới tới chùa. Bà con lạc lõng, trẻ em bơ vơ thất học, v.v… Trong kinh Đức Phật dạy trong kính Pháp Hoa, “Được thân người là khó, gặp Phật Pháp và có lòng kính tin Tam Bảo lại vô cùng khó hơn.”

Là một người con Phật, lại là người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương mình, nhìn và cảm nhận được thấy nỗi niềm khắc khoải miếng cơm manh áo đè nặng một kiếp người, trong kiếp sống vô thường này, sinh ra là một người bần cùng đói khổ đã vô cùng thiếu phước nhưng đáng đau lòng hơn là một kiếp người trôi qua mà không biết tu nhân tích đức, không biết Phật Pháp, Tam Bảo để tu tập cầu tiến hóa giải thoát.

Bởi những lẽ trên đây, là một người con Phật, theo tinh thần ''Tác Như Lai Sứ, Hành Như Lai Sự", Phụng Sự Chúng Sanh Là Cúng Dường Chư Phật. Con xin phát nguyện xây dựng ngôi Tam Bảo tại nơi vùng đất quê hương khô cằn và đói kém này với tâm nguyện đem ánh sáng và giáo lý của Đức Phật truyền tải vào đời sống của bà con nghèo nơi đây.
Cổ nhân có câu:
"Xây chùa, tạo tượng, đúc chuông
Ba công đức ấy thập phương nên làm."


Với tâm nguyện hoằng truyền Phật Pháp, cứu độ chúng sanh, chúng tôi tha thiết kêu gọi sự ủng hộ, góp sức, tài lực, tâm lực và nguyện lực, của tất cả quý vị tịnh tín nam nữ Phật tử hữu duyên trong và ngoài nước. Mỗi người một bàn tay góp lại, một viên đá, một hòn gạch, một bao xi măng, của ít lòng nhiều góp phần xây dựng ngôi Tam Bảo cho bà con cao nguyên, vùng sâu, vùng xa, đầy nắng gió nơi đây.
Làm thiện, được phước theo mình
Kiếp sau sẽ được tái sinh sang giàu
Hồng ân Tam Bảo nhiệm mầu
Pháp quang chiếu sáng tâm ta an lành.

Kính chúc Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, chúc quý Phật tử cùng gia quyến thân tâm thường lạc, an lành dưới ánh hào quang của mười phương chư Phật.


Tâm nguyện cho nơi đây.
Trẻ em nghèo biết đến Phật pháp
Bà con nghèo hiểu rõ giáo lý của Như Lai.
Một ngôi nhà tâm linh trọn vẹn để truyền bá Chánh pháp.


Con đường đi khá gian nan vất vả nhưng hạnh nguyện xây dựng tam bảo vẫn luôn luôn nuôi dưỡng trong con, như nuôi dưỡng hạt giống Phật tâm từ thuở ban đầu.


Hiện nay kinh phí vẫn còn thiếu thốn rất nhiều để hoàn thành ngôi chánh điện hầu giúp trẻ em tu học, được sống trong chánh pháp là niềm hạnh phúc vô biên. Mọi sự đóng góp xin gửi về, Nguyễn Thị diệu an. Ngân hàng Vietcombank. Chi nhánh Thủ Đức. Stk....0381000448543.


Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.


Kính thư
Tỳ Kheo Ni
Thích Nữ Quảng Tâm

No comments:

Post a Comment