Saturday, July 13, 2013

VÒNG XOÁY CUỘC ĐỜI

Mộng - Thư Pháp treo ở Tu Viện Diệu Nhân - Photo: BXK
Dẫn nhập: Lời của 'ông anh'.
        "Vào một buổi trưa hè nóng bức tại Sacramento, trong khi ngồi chờ bà xã đi vào trong chợ, tôi đã chứng kiến một cảnh tượng vui buồn lẫn lộn trong một thế giới thu nhỏ, đầy chấp ngã của một bầy chim. Thật ra, nó cũng không khác gì mấy đối với thế giới loài người của chúng ta. Sau một khoảnh khắc quá bàng hoàng trong khi vẫn niệm Chú Tiếp Dẫn và Chú Vãng Sanh cho con chim tội nghiệp, tôi ngộ ra rằng, thật sự mọi thứ trên cõi đời này đều do tham, sân, si, ngã, chấp mà ra ... Tình cờ bạn tôi gọi điện đến, và tôi kể về câu chuyện của bầy chim tội nghiệp kia. Không ngờ những lời kể của tôi đã được anh ta làm thành một bài thơ mà đối với tôi nó rất có ý nghĩa nên muốn chia sẻ cùng quý anh chị và các bạn."
Lời của 'ông em'...

VÒNG XOÁY CUỘC ĐỜI
        Thân tặng anh chị Quang Khuê

Ổ bánh mì xinh xắn
Người tặng chim bên đường
Cả đàn chim xà xuống
Cấu xé miếng ăn ngon

Bồ câu, chim sẻ con
Tranh nhau, lớn thắng bé
Tôi ngồi đây đơn lẻ
Chiêm nghiệm cuộc đời này

Bồ câu tham loay hoay
Giành thức ăn ngấu nghiến
Như một cuộc tai biến
Xe cán chết tội ghê

Cuộc đời như cõi mê
Tham sân si chấp ngã
Lông chim bay lả tả
Trong tiếng niệm Nam mô.

Sacramento một trưa hè nóng bức
June 3rd, 2013.

No comments:

Post a Comment