Monday, October 24, 2011

Miền Trung Lũ Lụt

Miền Trung Lũ Lụt
         Viết thương Huế và Bình Định.

Này anh này chị này em
Tôi rách nát sau mưa mùa dữ dội
Làng quê tôi ngập nước đến cột nhà
Ôi lũ lụt hằng năm tựa quỷ ma
Mang thân xác, của tiền trôi sạch
Và thân tôi giờ này đang đói rách
Cơm không có ăn, áo không có mặc
Tôi lang thang và lắm kẻ mang tang
Nhưng may thay trong những lúc cơ hàng
Có những tấm lòng từ bi nhân ái
Ôi tình người trong những cơn sợ hãi
Xoa dịu nỗi đau hàng gắn vết thương lòng
Và người dân nước Việt vẫn long đong
Vào mỗi độ Thu tàn Đông đến
Nhưng tình người là những gì tôi mến
Tôi cảm ơn người Việt tha hương
Tôi cảm ơn tất cả bốn phương
Trong chiếc chăng, mì gối, chút tiền
Tôi thấy em lại đứng lạc viên
Tôi biết chị đã nhịn ăn bố thí
Tôi hiểu anh những hành vi tế nhị
Tất cả là để giúp những người khốn khổ như tôi.
Tôi biết đồng tiền là nước mắt, là mồ hôi
Xin đa tạ! những tấm lòng sau mưa mùa dữ dội.
              
Tháng 11, 2007.




Hình ảnh lũ lụt 10-2011 ở Huế.

2 comments:

  1. hue lut...cung dep nua...nay mua o hue dnag la tiem nang du lich do ah....^^

    ReplyDelete
  2. nhin cai dep, nhung dang sau cai dep la....noi dau...hinh anh va bai tho cua anh rat y nghia...^^

    ReplyDelete