Wednesday, August 30, 2017

Duyên Lành Gặp Nhau - Nguyễn Minh Tiến



DUYÊN LÀNH GẶP NHAU 

Tôi gặp Bạch Xuân Phẻ tại nhà anh ở thủ phủ Sacramento của California vào một buổi chiều dịu nắng, có sự hiện diện của Giáo sư Trần Kiêm Đoàn và Nhạc sĩ Nguyên Quang. Chúng tôi đều biết nhau qua tên tuổi, nhưng đây là lần đầu tiên được trực tiếp gặp gỡ trò chuyện cùng nhau.
Ấn tượng đầu tiên của tôi về Bạch Xuân Phẻ là anh còn khá trẻ so với hình dung của tôi qua những gì được nghe biết về anh: những đóng góp trong ngành giáo dục tại California cũng như nhiều hoạt động liên quan đến tuổi trẻ Việt Nam tại Hoa Kỳ, cùng với sức viết không mệt mỏi qua các đề tài Phật giáo và giáo dục được lưu hành rộng rãi trên các trang mạng Thư Viện Hoa Sen, Hoa Vô Ưu, Quảng Đức... 

Dù đã có học vị Tiến sĩ và đang làm công tác giảng dạy chính thức trong hệ thống trường công lập của California, Bạch Xuân Phẻ chưa thực sự hài lòng với những đóng góp giới hạn trong phạm vi chương trình giáo dục hiện có. Vì thế, từ nhiều năm qua anh đã nỗ lực rất nhiều để đưa phương pháp giáo dục Phật giáo, đặc biệt là pháp tu Chánh niệm mà chính anh đang thực hành, vào các trường học tại California. Với tri thức, kinh nghiệm và tấm lòng chân thành quan tâm đến sự nghiệp giáo dục tuổi trẻ, anh đã được mời đến giảng dạy về phương pháp đưa Chánh niệm vào nhà trường tại nhiều trường học ở California, và đặc biệt là ở Hội nghị thượng đỉnh Giáo viên California (California Teachers Summit) tổ chức tại trường Đại học Tiểu Bang California Sacramento (CSUS) vào ngày 31 tháng 7 năm 2015, anh là một trong các diễn giả được mời lên thuyết trình trước khoảng 400 cử tọa là giáo viên, hiệu trưởng, hiệu phó của các trường.
Giáo dục là mối quan tâm muôn thuở của bất kỳ xã hội nào, cho dù là phương Đông hay phương Tây, bởi giáo dục luôn là yếu tố quyết định sự đào luyện và định hình thế hệ tương lai, từ đó hình thành mọi phẩm chất tốt đẹp của xã hội. Chính từ quan điểm đó, chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội giới thiệu cùng quý độc giả Việt Nam tập Tâm Bút này của Tiến sĩ Bạch Xuân Phẻ, với rất nhiều những kinh nghiệm và thao thức của anh đối với thế hệ trẻ hôm nay.
Và không chỉ riêng vấn đề giáo dục, Tâm Bút này còn là sự chắt lọc những cảm xúc, suy tư và trải nghiệm của Bạch Xuân Phẻ qua các chủ đề về Quê hương, dân tộc, về Đạo pháp, cuộc sống, cũng như những phân tích và cảm nhận rất sâu sắc của anh trong Văn học nghệ thuật...
Với niềm hân hoan đồng cảm trong tinh thần phụng sự và vị tha luôn thể hiện bàng bạc qua những văn thơ của anh, tôi xin trân trọng giới thiệu tập sách này đến với quý độc giả gần xa. Hy vọng đây sẽ là món quà đầy ý nghĩa cho những tâm hồn rộng mở khắp bốn phương.
Trân trọng,
Nguyễn Minh Tiến 
(Lotus Media sắp xuất bản tại Hoa Kỳ, tháng 9, 2017)

No comments:

Post a Comment