Monday, October 30, 2023

Sen Trắng: Cơ Đồ Phật Việt mai này, ai nâng?

 

“Khổ đau là khối tình chung,
Ai nâng cõi Thế qua bùn tử sinh?”

Bệnh thân đã kéo dài nhiều năm, những tháng qua khi tình hình sức khỏe của Hòa thượng trở nặng trong lúc đang cáng đáng nhiều trọng trách lịch sử. Lớp là việc kiện toàn Giáo Hội, lớp là tiếp tục công trình phiên dịch Đại Tạng Kinh của Lịch Đại Tiền Bối Tăng Già Việt Nam còn dang dở hoặc chưa hoàn chỉnh, bao nhiêu việc lớn nhỏ còn ngổn ngang…, thì tất nơi hàng hậu học, nhất hạn những người học trò từng trực tiếp thọ ơn giáo giới của Hòa thượng đã khởi tâm âu lo, thương nghĩ mà mong tỏ chút lòng cảm kích thâm ân sâu nặng của Thầy.

Tu Viện Đại Bi, buổi chiều rợp bóng Đại Y. Chiên đàn khói tỏa như màu Áo Lam hiền dịu gần xa tựu về. Có những khuôn mặt xưa quen thuở Phật viện, Đại học; có những tấm lòng thương kính của lớp lớp đồng hương dù chỉ được nghe danh, hay biết đã từ lâu… Cuộc đời của Thầy ảnh chiếu qua những cung bậc thăng, trầm tựa những phím dương cầm, mà âm điệu như Hải Triều bật xô cường bạo, lại có khi rạt rào như mưa Pháp tưới tẩm lên mảnh đất tâm của chúng sinh còn khổ đau…

Chiều nay tiếng kinh hòa điệu tiếng lòng, tứ chúng nhất tâm dâng Thầy lời chúc an để sớm hoàn thành Đại Nguyện Chung cho Đạo Phật Việt và Dân Tộc Việt. Ngưỡng cầu Tam Bảo thùy từ chứng minh và hóa độ cho Hòa Thượng điều hòa tứ đại, trở lại với Chùa và với Chúng, với những ai còn mong nương tựa vào đức hạnh của một bậc Chân Tu hiếm hoi trong thời đại được mệnh danh “vàng giả thay cho vàng thật”, “chùa tháp làm nơi ẩn nấp cho ma vương”, không biết “đâu là giá trị được tán dương bởi Hiền thánh Giác ngộ và đâu là giá trị thế tục được thiết lập bởi tri thức cuồng vọng của thế gian, quyến rũ bằng hư danh và lợi dưỡng”

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát


Nguồn: Sen Trắng và mời xem theo hình ảnh ở đây.

 


No comments:

Post a Comment