Saturday, January 13, 2018

Tản Mạn Về Nước Úc - Nguyễn Minh Nhất

Lời dẫn: Xin giới thiệu bài viết của cháu trai Nguyễn Minh Nhất vừa học ở Úc về. Cháu ở Úc một thời gian ngắn và đây là cái nhìn của một thanh niên Việt Nam. Xin trân trọng giới thiệu.


Tản Mạn Về Nước Úc

Vậy là mình và cả lớp đã hoàn thành khóa chuyển giao chương trình dạy học từ Úc, sẵn sàng về Việt Nam triển khai giảng dạy. Thời gian ở Úc nếu có những việc thích thú thì rất nhiều nhưng đầu tiên chắc chắn là giao thông.


Ngay ngày đầu tiên học viên đã được phát thẻ xe đi lại, thẻ này có thể đi được Bus, Tram, Train, thậm chí cả tàu cao tốc V Line. Chỉ với 1 thẻ này mà mình có thể đi hầu như mọi nơi mình thích. Tất cả các phương tiện đều liên kết với nhau về thời gian, mọi người hầu như không phải đợi lâu khi chuyển xe hay tàu. Đặc biệt bus luôn có hệ thống thủy lực để hạ xuống khi có người già hay đi xe lăn lên xe. Mọi người lên xuống đều chào và cảm ơn, rất lịch sự và còn nhiều điều hay về giao thông nữa như chỉ sử dụng thẻ, tàu xe hầu như luôn đúng giờ, mỗi trạm tàu đều có người hướng dẫn và bảo vệ luôn vui vẻ, nhiệt tình.

Tiếp theo chắc chắn là con người ở đây thân thiện và nhiệt tình. Họ sẵn sàng giúp đỡ khi có thể, nhà mình may mắn được anh hàng xóm cho mượn máy cắt cỏ, có lúc còn qua cắt hộ. Giáo viên thì nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ người học. Môi trường học tập ở đây thì thực sự theo tiêu chí Phục vụ người học. Người nhân viên thì phục vụ Khách hàng là niềm vui.

Điều thứ 3 có lẽ là về môi trường, không khí rất trong lành và hầu như không có bụi, họ trồng rất nhiều cây xanh, nền đất ở đây là cát trắng nhưng họ bón phân bằng gỗ nhỏ để tạo mùn cho đất. Đặc biệt ở đây hoa rất đẹp và nhiều, hầu như nhà nào cũng trồng hoa ở sân. Các công viên thì rất lớn, sạch và nhiều hoa. 

Và nhiều điều thích thú ở Úc nữa như du lịch, các điểm tham quan hay cách quy hoạch nhà ở, giao thông... Nhưng bên cạnh đó Úc cũng có một số điểm làm mình không thích như nguy cơ khủng bố, chưa bao giờ mình sợ bị đánh bom như ở Úc sau khi đi xem pháo hoa về. Hay tệ nạn xin đểu, ăn cắp vặt, ngoài ra người dân thường ở trong nhà sau khi đi làm về nên ít khi gặp được hàng xóm...

Và nhiều điều nữa. Cuối cùng thì chuyến đi Úc của mình cũng đã kết thúc. Cảm ơn mọi người đã cùng nhau đóng góp vào chuyến đi ý nghĩa và nhiều điều hay này.

Cảm ơn Úc, nếu có duyên thì sẽ gặp lại.
Nguyễn Minh Nhất

No comments:

Post a Comment