Tuesday, November 3, 2020

Huỳnh Quang Vũ - |Đổi chữ lấy gạo |

Lời dẫn: Nhằm tiếp tục cứu trợ và uỷ lạo cho Bà con đồng hương Miền Trung trong nhóm Có Mặt Cho Nhau, xin được chia sẻ chương trình | Đổi chữ lấy gạo | do Vũ chủ động, kính mong quý vị hãy ủng hộ tấm lòng vì tha nhân đáng trân quý này.

No photo description available.

| Đổi chữ lấy gạo |

HIỆN PHÁP LẠC TRÚ | 現法樂住

(現法樂住) Phạm: Dfwia-dharma-sukha-vihàra. Cũng gọi Hiện pháp lạc, Hiện pháp an lạc trụ, Hiện pháp hỉ lạc trụ. Đối lại với Hậu pháp lạc trụ. An trụ trong niềm vui pháp hiện tiền. Bậc Thánh vô học nhờ tu tập các thiện tĩnh lự mà được an trụ trong pháp vui giải thoát. Vì căn cứ vào kết quả của thiền định nên có tên gọi là Hiện pháp lạc trụ.

Đức Thế Tôn có nói rằng giáo pháp của ngài đẹp trong khúc đầu của nó, Lovely in the beginning, đẹp trong khúc giữa của nó, Lovely in the middle, và đẹp trong khúc sau của nó, Lovely at the end. Có nghĩa là trong tiến trình thực tập, giáo lý đó lúc sơ khởi nó có hiệu năng, ở giữa nó có hiệu năng, và sau đó nó cũng có hiệu năng. (Thiền Tập Sinh Động - Thích Nhất Hạnh, Lá Bối xuất bản)

Khi mình nắm lấy giáo pháp của đức Thế Tôn mà thực tập thì an lạc, hạnh phúc, và chuyển hóa nó có ngay từ phút đầu của sự thực tập, mình không cần lo lắng cho tương lai. Nếu trong hiện tại mà mình thực tập hay, và có hạnh phúc, thì tương lai là một cái gì có bảo đảm. Vì vậy cho nên lo sợ, thao thức về tương lai là chuyện không cần thiết.

*Lũ lụt tràn về trên những cánh đồng. Tang thương cũng từ đó, phù sa bồi đắp cũng từ đó. Muôn vạn tấm lòng từ ái, cũng từ đó trỗi dậy. Hành giả nào muốn có 4 chữ (現法樂住) để nhắc nhở mình quay về với pháp hiện tại, hãy mạnh tay đặt 500kg gạo xuống cùng chia sẻ sự đau thương trên quê hương mình! ❤️

(*bức thư pháp này được viết bởi Thầy Phương Tường)

No photo description available.

 

ĐẠO SINH: Quân tử trọng danh; tiểu nhân trọng lợi. Danh của bậc chính nhân được lập thành trên nền tảng hành động chính trực; tâm của bậc chính nhân an định trên cơ sở gìn giữ phép tắc kỹ cương.

“Hạnh tu nhi danh lập, lý đắc tắc tâm an”. Lạc khoản: Phước Thành thư.

Bức thư pháp dưới đây của Hoà Thượng Thích Phước Thành (1948-2008), Viện chủ Châu Lâm tự, Cố đô Huế. Thuở sinh tiền Hoà Thượng là đệ nhất danh thủ về thư pháp Hán tự trong cả hai giới tăng-tục của cổ thành Phú Xuân, Thuận Hoá.

☘️

Nay, học trò Ngài là Thầy 

Hạnh Minh uỷ thác tôi mang đổi lấy gạo gửi bà con gặp tai ương nạn ách vừa qua.

và 10 chữ kia tôi xin tặng cho quý bạn nào thỉnh 3 chữ Phước Thành thư!

Mức quy đổi là: 3000 ký gạo

Xin mời các bạn! ❤️

No photo description available.


 

| Đổi tượng lấy gạo |

THÍCH PHƯỚC AN, Từ đêm nhìn sao Mai mọc nơi rặng Hy mã lạp sơn đến những con đường thôn dã của quê hương...

Đọc lịch sử Đức Phật ta vẫn còn nhớ, sau 49 ngày tham thiền nhập định dưới gốc cây Bồ đề bên dòng sông Ni Liên Thiền, khi sao Mai vừa mọc thì thái tử Tất-đạt-đa hốt nhiên đại ngộ (Anuttara Samyak Sambodhi) mà người Trung Quốc đã dịch là Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, nghĩa là chứng nhập chân lý tối cao.

Ta có thể đặt câu hỏi, tại sao Đức Phật không hốt nhiên đại ngộ vào buổi trưa hay buổi chiều? Mà biến cố ấy lại xảy ra vào lúc sao Mai mới mọc? Phải chăng đó là giây phút đẹp nhất? Giây phút mà vũ trụ vừa thức tỉnh sau một đêm dài bị bóng tối vây phủ. Như vậy giây phút mà Đức Phật giác ngộ đó, nếu ta nhìn theo cách nhìn của thi nhân thì đó là giây phút mà Đức Phật đã nắm bắt được cái đẹp thiên thu của vũ trụ chính trong lòng bàn tay của Ngài.

_______________

Tối nay, mời các bạn trở lại chương trình với bức tượng Phật tạc bằng đá, phong cách Đại thừa, giai đoạn Dvaravati khoảng thế kỷ thứ 10, cao 47cm, tình trạng bị gãy ở chân, chủ cũ gắn lại bằng keo. Khi xưa anh N.N.Q thỉnh từ vùng An Giang, anh thỉnh với giá là 17tr. Nay anh uỷ thác CMCN đấu giá góp gạo gửi bà con...

Giá khởi điểm: 1260 ký gạo

Bước giá: 100 ký

Bắt đầu: bây giờ

Kết thúc lúc: 22:00 ngày 4/11/2020

Mời các bạn bắt đầu... ☘️

 

Image may contain: 1 person, night and outdoor

Image may contain: outdoor

Image may contain: 1 person, night

Image may contain: 1 person, night


No comments:

Post a Comment