Sunday, December 27, 2015

Tiễn biệt Mẹ (Trần Trung Đạo)


Lời dẫn: Hôm nay, cúng 100 ngày của Mẹ tại Chùa Kim Quang, cũng là ngày giỗ Đại Tường của Cụ Đặng Thị Rõ, pháp danh Nguyệt Sanh Phát. Bác là bạn thân của Mẹ. Quý Thầy ở Chùa Kim Quang cúng rất chu đáo và thành kính. Nên xin chia sẻ bài viết ngắn của anh Trần Trung Đạo chia sẻ khi được tin Mẹ mất cách đây gần 100 ngày.

                             Tiễn biệt Mẹ
         Mẹ ra đi vào ngày đầu thu. Sáng nay lá trở vàng. Trời lạnh hơn hôm qua nhiều. Con nhớ là có chụp một vài tấm hình có Mẹ trong đó nhưng sáng giờ tìm chưa thấy. Lúc tiễn đưa con ra xe, Mẹ chắp tay chào, miệng mỉm cười như Phật. Mẹ hỏi đi hỏi lại có quên gì không. Con trả lời không nhưng giờ mới nhớ ra là có: Con quên ôm mẹ lần cuối ở cõi Ta Bà này. 
         Con qua chùa thắp hương cầu hương linh Mẹ sớm vãng sang Cực Lạc. Mẹ sẽ vãng sanh về Tây Phương Tịnh Độ. Con tin thế vì lòng Mẹ bao la và sáng như ngọn đèn không bao giờ tắt của bà lão nước La-Duyệt-Kỳ cúng dường lên Đức Phật vẫn soi rọi khắp mười phương sau bao nhiêu cơn bão lớn của cuộc đời.
         Con ở với Mẹ hai ngày và trong hai ngày đó chỉ ngồi với Mẹ dăm ba phút. Buổi tối Mẹ ghé vào phòng chào trước khi về phòng ngủ riêng và sáng sớm khi con thức Mẹ đã thức dậy rồi và lại hỏi han giấc ngủ tối hôm qua. Mẹ lại mỉm cười như Phật. Thương nhớ Mẹ.

Trần Trung Đạo

1 comment: